Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Blog

Viết blog không còn là vấn đề quá khó trong thời buổi hiện nay khi mà sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho mỗi các nhân có thể sử dụng những tiện ích của nó để phát triển và xây dựng cho mình một blog cá nhân.
Tùy vào nhu cầu và mục đích của mỗi cá nhân, việc xây dựng blog cá nhân phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.
Sử dụng Blog cá nhân để viết nhật ký

Xa rồi cái thở viết nhật ký trên cuốn tập nhỏ nhỏ, giờ đây người dùng có thể ghi lại thời gian của mình thông qua những dòng nhật ký trên blog cá nhân như Facebook, Blogspot, WordPress…người dùng có thể an tâm về tính bảo mật nếu không mong muốn những nội dung đó được chia sẻ, do đó đưng quên mở tính năng hạn chế chia sẻ cho blog. Tuy nhiên, Ngân Sơn vẫn ưa thích viết nhật ký trên cuốn sổ nhỏ hơn là viết online.
Sử dụng Blog để kinh doanh 

Kinh Doanh Với Blogging là một chuyên mục mới tập hợp các bài viết được đăng tải trên Blog Tiếp Thị Kết trong tháng 01/2014, các bạn theo dõi blog tiếp thị liên kết sẽ được tiếp cận những chia sẻ từ việc sử dụng blog để phát triển hoạt động kinh doanh online.
Xây Dựng Thương Hiệu cho Blog

Bạn đã từng nghe một trong những câu nói nổi tiếng của Walter Landor“Products are made in the factory, but brands are created in the mind”– Tạm dịch: “ Sản phẩm do nhà máy sản xuất nhưng thương hiệu được tạo dựng bởi ý nghĩ”. Thương hiệu là một phần của hoạt động kinh doanh online và đó là lý do tại sao chúng ta phải tập trung xây dựng. Bạn có nghe nói đến Amazon, Ebay…và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, Ngân Sơn nghĩ bạn đã biết những cái tên đó nói về ai và về lĩnh vực gì do đó Ngân Sơn không giải thích gì thêm.
Viết blog để kinh doanh online hiểu đơn giản là xây dựng thương hiệu cho blog để phát triển hoạt động kinh doanh online. Hoạt động kinh doanh online được hiểu là các hoạt động nhằm giới thiệu các hàng hóa dịch vụ online có thể là sản phẩm vật chất hoặc phi vật chất (digital products) tới các khách hàng có nhu cầu

Thương  hiệu của Blog là những liên tưởng ban đầu của khách hàng khi nghĩ đến blog đó. Bạn đã từng nghe thương hiệu các blog như: Problogger, Quicksprout, Smart Passive Income tại các thị trường nước ngoài hay Eblogviet, HungMarketing, Thach Pham Blog, Bay Nhe tại  thị trường Việt Nam. Ngân Sơn không đề cập đến chất lượng Blog mà chỉ đề cập đến sự liên tưởng về thương hiệu của blog thôi nhé.
Ví dụ: Khi bạn nghe đến Problogger thì bạn có thể biết đây là một blog khá nổi tiếng của một blogger hoạt động full time, khá thành công về kiếm tiền bằng blog.
Với Eblogviet bạn có thể biết đây là một blog viết về thủ thuật blog, có điều dạo này Eblogviet không còn tập trung nhiều vào mảng thủ thuật blog nữa.
Với Thach Pham Blog bạn có thể tìm kiếm được những hướng dẫn cách thức sử dụng WordPress căn bản nhất.
Với Baynhe, Mr. Bụi cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết về lựa chọn vé máy bay giá rẻ.
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân 
Cho Blog

Do đó để thành công cho một thương hiệu blog bạn phải chọn lĩnh vực mà blog của mình muốn hướng tới.
Ví dụ: Công ty của bạn cung cấp dịch vụ cho thuê cây cảnh, viết blog chia sẻ về cây cảnh, cách trồng cây bonsai, cây cảnh văn phòng là một ý tưởng tuyệt vời.
 Đặt Tên Cho Blog
Lựa chọn một tên cho blog là một trong những phần thú vị nhất của quá trình bắt đầu viết blog . Nếu bạn hy vọng sẽ xây dựng được một blog thành công trên cộng đồng trực tuyến, tên bạn chọn cho blog nhiều khi trở thành tên thương hiệu của bạn. Tên đó có thể trở thành “biệt danh” trực tuyến được mọi người biết đến. Có lẽ sẽ có tí khó khăn khi chọn tên cho blog, trước khi bạn chọn một tên blog, hãy xem xét các câu hỏi sau:
Bạn Viết Gì Khi tạo Blog?
Có một câu hỏi là viết gì khi có một blog, bạn cũng đã từng đọc một bài viết của Ngân Sơn viết về chủ đề viết cho độc giả hay viết cho Google, bạn cũng đã thấy được tại sao đôi khi viết blog lại khó khăn như thế. Khó khăn lớn nhất là có những lúc chúng ta không có ý tưởng để viết được một bài viết hoàn chỉnh và không dám bấm nút đăng bài dù cho cả tuần không có một bài mới.
Việc thay đổi thuật toán của Google đã tạo nên xu hướng viết cho độc giả trở nên quan trọng hơn là viết cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên nếu khéo léo bạn vẫn có thể dung hòa được hai mục tiêu đó.




Có khi nào bạn tự hỏi khi một độc giả ghé thăm blog của bạn họ sẽ làm gì ? Trả lời được câu hỏi đó bạn có thể xác định được chủ đề cho blog, cái mà bạn muốn viết, viết hàng ngày, hàng tuần
Bạn có hàng tá câu hỏi cần phải giải đáp khi viết một bài viết để chia sẻ, tuy nhiên cách tối nhất là hãy viết ra sau đó sẽ có những điều chỉnh liên quan đến chủ đề mà bạn mong muốn truyền tải. Trong trường hợp không biết viết gì hãy sử dụng phương pháp content curation để có được những nội dung chất lượng.

(ST)

3 Comments

Tin liên quan

3 comments:

ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH

-->